സന്തോഷ് മാവൂർ_ ചുവർച്ചിത്രകലയിലെ ഇന്ദ്രജാലക്കാരൻ...
കോഴിക്കോട് മാവൂർ ചിറ്റാരിപ്പിഴാരത്തിൽ ജനിച്ച സന്തോഷ് അമ്പലവാസിയാണ്. അതു കൊണ്ടു തന്നെ ദൈവ സങ്കൽപ്പങ്ങളുമായി നന്നായി ഇണങ്ങിച്ചേരുന്ന മനസ്. കേരള ചുവർ ചിത്രകലയുടെ പ്രത്യേകതകൾ മനസിലാക്കാൻ എത്തിപ്പെട്ടത് ചിത്രകലാ രംഗത്തെ അതികായനായ ഈ കുറിയ മനുഷ്യ നടുത്ത്. പഞ്ചവർണ്ണനിറച്ചേരുവകൾ കൊണ്ട് ഇന്ദ്രജാലം സ്കഷ്ടിക്കുന്ന സന്തോഷ് പന്ത്രണ്ടു വർഷത്തോളമുള്ള കഠിന തപസ്യയിൽ ആണ് ഈ ദൈവിക സിദ്ധി സായത്തമാക്കിയത്. SS L c കഴിഞ്ഞ് KG CE യുടെ രണ്ടു വർഷത്തെ പഠനം പൂർത്തിയാക്കി. ഗുരുവായൂർ ദേവസ്വം ചുവർ ചിത്രപഠനകേന്ദ്രത്തിൽ നാഷണൽ ഡിപ്ലോമക്ക് ചേർന്നതാണ് സന്തോഷിന് വഴിത്തിരിവായത്. വളരെ ചിട്ടയായ ഗുരുകുല സoബ്രദായത്തിലുള്ള പഠനം സന്തോ ഷിനെ ചുവർ ചിത്രകലയുടെ ഉന്നതങ്ങളിൽ എത്തിച്ചു.'
ആത്മീയ ചിന്താധാരകളും, രേഖ രൂപ വർണ്ണങ്ങൾ സമന്വയിപ്പിക്കാനുള്ള മനസും, സൗന്ദര്യ വീക്ഷണവും, നിസ്സീമമായ കൃഷ്ണഭക്തിയും സന്തോഷിനെ ഒരു ന്നത കലാകാരനാക്കി മാറ്റി. ഗുരുവായൂർ അമ്പലത്തിലെ കഴകം ഒരുത പസുപോലെ കൊണ്ടു നടക്കുമ്പോൾ, ഉണ്ണിക്കണ്ണന്റെ ആകള്ളച്ചിരിയുടെ ഭാവം പകർത്താനുള്ള വെമ്പലിലായിരുന്നു സന്തോഷ്. നിരന്തരം ഉണ്ണികൃഷ്ണനോട് കലഹിച്ചും സ്നേഹിച്ചും ഇന്നും ആ കലാസപര്യ തുടരുന്നു.
കോഴിക്കോട് മാവൂർ ചിറ്റാരിപ്പിഴാരത്തിൽ ജനിച്ച സന്തോഷ് അമ്പലവാസിയാണ്. അതു കൊണ്ടു തന്നെ ദൈവ സങ്കൽപ്പങ്ങളുമായി നന്നായി ഇണങ്ങിച്ചേരുന്ന മനസ്. കേരള ചുവർ ചിത്രകലയുടെ പ്രത്യേകതകൾ മനസിലാക്കാൻ എത്തിപ്പെട്ടത് ചിത്രകലാ രംഗത്തെ അതികായനായ ഈ കുറിയ മനുഷ്യ നടുത്ത്. പഞ്ചവർണ്ണനിറച്ചേരുവകൾ കൊണ്ട് ഇന്ദ്രജാലം സ്കഷ്ടിക്കുന്ന സന്തോഷ് പന്ത്രണ്ടു വർഷത്തോളമുള്ള കഠിന തപസ്യയിൽ ആണ് ഈ ദൈവിക സിദ്ധി സായത്തമാക്കിയത്. SS L c കഴിഞ്ഞ് KG CE യുടെ രണ്ടു വർഷത്തെ പഠനം പൂർത്തിയാക്കി. ഗുരുവായൂർ ദേവസ്വം ചുവർ ചിത്രപഠനകേന്ദ്രത്തിൽ നാഷണൽ ഡിപ്ലോമക്ക് ചേർന്നതാണ് സന്തോഷിന് വഴിത്തിരിവായത്. വളരെ ചിട്ടയായ ഗുരുകുല സoബ്രദായത്തിലുള്ള പഠനം സന്തോ ഷിനെ ചുവർ ചിത്രകലയുടെ ഉന്നതങ്ങളിൽ എത്തിച്ചു.'
ആത്മീയ ചിന്താധാരകളും, രേഖ രൂപ വർണ്ണങ്ങൾ സമന്വയിപ്പിക്കാനുള്ള മനസും, സൗന്ദര്യ വീക്ഷണവും, നിസ്സീമമായ കൃഷ്ണഭക്തിയും സന്തോഷിനെ ഒരു ന്നത കലാകാരനാക്കി മാറ്റി. ഗുരുവായൂർ അമ്പലത്തിലെ കഴകം ഒരുത പസുപോലെ കൊണ്ടു നടക്കുമ്പോൾ, ഉണ്ണിക്കണ്ണന്റെ ആകള്ളച്ചിരിയുടെ ഭാവം പകർത്താനുള്ള വെമ്പലിലായിരുന്നു സന്തോഷ്. നിരന്തരം ഉണ്ണികൃഷ്ണനോട് കലഹിച്ചും സ്നേഹിച്ചും ഇന്നും ആ കലാസപര്യ തുടരുന്നു.
No comments:
Post a Comment